Hà Tĩnh phấn đấu tiết kiệm 29.500 kWh điện trong Giờ Trái đất

36
Tiếp nối sự kiện tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, ngoài tuyên truyền ý thức tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường cho người dân, còn đặt mục tiêu sẽ tiết kiệm 29.500 kWh điện trong 1 giờ này.
Hà Tĩnh phấn đấu tiết kiệm 29.500 kWh điện trong Giờ Trái đất
Công nhân Điện lực TP. Hà Tĩnh tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất.

Đa dạng hình thức tuyên truyền

Theo đó, Sở Công thương Hà Tĩnh đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương, sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức chiến dịch Giờ Trái đất phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Ông Lê Đức Hùng – Trưởng phòng Quản lý Năng lượng, Sở Công thương cho hay: “Sở đã chủ trì phối hợp thiết kế, in và treo lắp 600 băng rôn; thiết kế, in và tổ chức phát 20.000 tờ rơi tuyên truyền Giờ Trái đất năm 2022 trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, thực hiện nhắn tin SMS tuyên truyền đến 461.649 khách hàng sử dụng điện và đến các tài khoản trên trang mạng xã hội Zalo, Facebook… trên địa bàn. Đẩy mạnh truyền thông với đa dạng hình thức nhằm mục đích kêu gọi mỗi người dân, gia đình, công sở tự nguyện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện”.

Là một trong những đơn vị chủ công hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất và tiết kiệm điện năm 2022, ngay từ đầu tháng 3, Ban Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc triển khai đồng bộ các giải pháp.

Những ngày qua, cán bộ, công nhân Điện lực TP. Hà Tĩnh đã ra quân treo lắp băng rôn, phát tờ rơi nhằm phổ biến chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị thuộc các sở, ban, ngành và đoàn thể biết để thực hiện. Đồng thời, vận động mỗi người dân cùng tham gia sự kiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 20h30 đến 21h30 thứ 7, ngày 26/3/2022.

Ông Trần Xuân Thông – Giám đốc Điện lực TP. Hà Tĩnh cho biết: “TP. Hà Tĩnh là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh – nơi sự kiện Giờ Trái đất được nhiều tổ chức, cá nhân chào đón. Chúng tôi đã phối hợp tổ chức treo hơn 350 băng rôn, phát 7.000 tờ rơi và đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện qua nhiều hình thức. Chúng tôi mong muốn người dân thay đổi, hình thành thói quen tiết kiệm điện, qua đó góp phần quan trọng trong việc giảm quá tải điện năng, nhất là trong mùa nắng nóng”.

Góp phần thay đổi ý thức sử dụng điện của người dân

Ông Phan Văn Anh – Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: “Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên chúng tôi tăng cường các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn, khẩu hiệu, không tổ chức các sự kiện tập trung đông người. Đồng thời tăng cường phổ biến các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, tuyên truyền trực tuyến trên website, fanpage, các ấn phẩm truyền thông. Đến nay, công ty đã phối hợp treo 2.200 băng rôn, phát 80.000 tờ rơi về sự kiện Giờ trái đất tới khách hàng. Năm nay, Hà Tĩnh nỗ lực để phấn đấu tiết kiệm 29.500 kWh điện trong Giờ Trái đất, tương đương khoảng 56 triệu đồng”.

Cũng theo ông Phan Văn Anh, mục đích mà sự kiện Giờ Trái đất hướng tới là thay đổi ý thức sử dụng điện của người dân, mong muốn người dân tiết kiệm điện không chỉ trong 1 giờ mà hàng giờ, hàng ngày.

Theo đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh khuyến cáo các gia đình hình thành thói quen sử dụng các thiết bị có nhãn xác nhận sản phẩm tiết kiệm điện; thay các bóng đèn chiếu sáng thường bằng bóng đèn tiêu hao năng lượng thấp; tận dụng tối đa nguồn ánh sáng và nguồn gió từ môi trường bên ngoài… Công ty cũng tăng cường tuyên truyền, vận động các hộ sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp chủ động thay thế các thiết bị có hiệu suất năng lượng thấp bằng thiết bị có hiệu suất cao; tăng cường sản xuất vào các khung giờ thấp điểm; ký cam kết với ngành điện tiết kiệm điện trong quá trình sản xuất…

Với các đơn vị hành chính sự nghiệp, cơ quan, bệnh viện, trường học, phấn đấu hàng năm tối thiểu tiết kiệm từ 5% tổng điện năng tiêu thụ trong năm trở lên. Với các khách hàng kinh doanh thương mại và dịch vụ, siêu thị, các trung tâm thương mại sẽ thực hiện ký cam kết giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo, trang trí ngoài trời vào cao điểm buổi tối…

Theo https://thoibaotaichinhvietnam.vn