Ngày 25/3/2025 – Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện Quang tự hào được vinh danh “Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 2025” do người tiêu dùng bình chọn. Đây là năm thứ 29 liên tiếp Điện Quang nhận được danh hiệu danh giá này, khẳng định nỗ lực không ngừng trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ và giải pháp chất lượng cao, đổi mới sáng tạo, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của thị trường.
Chương trình “Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao” là một trong những cuộc khảo sát uy tín được tổ chức thường niên, thu thập ý kiến của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của các thương hiệu Việt. Lễ công bố Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 2025 đã diễn ra vào ngày 25/3 với chủ đề “Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao – Hành trình phát triển bền vững”. Lễ Công bố năm nay mang ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Khảo sát năm nay được thực hiện từ tháng 9/2024, thông qua hơn 19 ngàn người tiêu dùng và 3.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc. Khảo sát trực tiếp diễn ra tại 4 Thành phố trực thuộc Trung ương (là trung tâm kinh tế các vùng miền: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM và Cần Thơ). Khảo sát trực tuyến được thực hiện trên phạm vi toàn quốc, với sự tham gia của người tiêu dùng ở tất cả 63 tỉnh thành.
Kết quả khảo sát năm nay cho thấy Điện Quang tiếp tục đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 2025 do người tiêu dùng bình chọn. Đây là năm thứ 29 liên tiếp Điện Quang nhận được danh hiệu cao quý này. Điều này khẳng định vị thế của Điện Quang trên thị trường, đồng thời thể hiện sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ và giải pháp của công ty.
Hành trình đổi mới và phát triển bền vững
Thành lập từ năm 1973, đến nay, Điện Quang đặt mục tiêu chuyển đổi từ một doanh nghiệp sản xuất sản phẩm chiếu sáng truyền thống thành tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, chuyên sâu trong các lĩnh vực chiếu sáng, điện, điện tử, điều khiển thông minh và năng lượng mặt trời. Để hiện thực hóa tầm nhìn này, công ty không ngừng cải tiến tính năng, mẫu mã sản phẩm, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường. Bên cạnh đó, công ty cũng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ giao hàng, bảo hành, phản hồi khách hàng, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng. Điện Quang còn cung cấp giải pháp chiếu sáng trọn gói cho công trình văn hóa, du lịch và mở rộng sang các công trình thương mại, dịch vụ. Hơn thế nữa, đón đầu xu hướng năng lượng bền vững, Điện Quang đang thúc đẩy phát triển hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái, tạo ra cơ hội tăng trưởng dài hạn và khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường. Sản phẩm mang thương hiệu Điện Quang không chỉ có mặt khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam mà còn được xuất khẩu tới hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Bên cạnh sản xuất kinh doanh, Điện Quang cũng thấu hiểu trách nhiệm xã hội của mình thông qua các dự án “Ánh sáng học đường, bảo vệ đôi mắt trẻ thơ” hỗ trợ các trường học trên cả nước, chương trình “Tiếp sức đến trường – Xây cầu bê tông cho vùng sâu vùng xa”, chương trình thiện nguyện “Thắp sáng ước mơ” gieo mầm hy vọng, tiếp sức cho những ước mơ của thế hệ trẻ bay cao, các chương trình bảo vệ môi trường cùng nhiều chương trình khác.

Điện Quang tự hào đạt được nhiều chứng nhận và giải thưởng danh giá, khẳng định chất lượng và uy tín của thương hiệu. Nhân dấu mốc 29 năm liên tiếp được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao, Ông Trần Anh Tuấn – Giám đốc Điện Quang Solar chia sẻ: “Danh hiệu “HVNCLC 2025 không chỉ là sự ghi nhận từ phía người tiêu dùng mà còn là động lực để chúng tôi tiếp tục nghiên cứu, phát triển sản phẩm theo hướng thông minh, an toàn, thân thiện với môi trường và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng”.
Hướng đi cho tương lai
Điện Quang xác định chiến lược phát triển trong thời gian tới là duy trì vị thế trong lĩnh vực chiếu sáng truyền thống, gia dụng và thiết bị điện thông qua các giải pháp linh hoạt, phù hợp với điều kiện thị trường. Công ty tập trung nâng cao năng lực đội ngũ bán hàng, tối ưu hệ thống kênh phân phối và cải thiện sức cạnh tranh của sản phẩm. Đặc biệt, Điện Quang chú trọng phát triển các dòng sản phẩm xanh, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ và mở rộng xuất khẩu nhằm thúc đẩy tăng trưởng doanh thu. Bên cạnh đó, công ty đẩy mạnh dịch vụ cung cấp giải pháp chiếu sáng trọn gói, không chỉ khai thác thế mạnh trong lĩnh vực văn hóa – thể thao – du lịch mà còn mở rộng sang thương mại, dịch vụ và công nghiệp, hướng đến cả thị trường trong và ngoài nước.
Điện Quang cũng tập trung ứng dụng công nghệ vào dịch vụ khách hàng nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo hành và tối ưu trải nghiệm. Để duy trì và nâng cao năng lực cạnh tranh, công ty đầu tư mạnh vào công nghệ, nguồn nhân lực và nâng cấp chuỗi cung ứng trong nước lẫn quốc tế. Đồng thời, Điện Quang thúc đẩy hợp tác quốc tế, góp phần phát triển các đô thị thông minh tại Việt Nam và khu vực. Công ty cũng tiếp tục hoàn thiện và duy trì mô hình sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo chất lượng, nâng cao năng suất và hiệu quả hoạt động. Với chiến lược phát triển bền vững này, Điện Quang không chỉ củng cố vị thế trong ngành mà còn tạo nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.

Ưu tiên phát triển giải pháp năng lượng mặt trời tái tạo – năng lượng xanh cho cuộc sống
Để thúc đẩy và góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa giải pháp năng lượng mặt trời đến gần hơn với người dân, Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện Quang đã ưu tiên phát triển giải pháp năng lượng mặt trời tái tạo – năng lượng xanh cho cuộc sống
Ông Trần Anh Tuấn – Giám đốc Solar công ty Cổ phần Tập đoàn Điện Quang chia sẻ: “Là doanh nghiệp lớn, uy tín trong lĩnh vực điện, Điện Quang luôn tiên phong trong việc thúc đẩy sử dụng năng lượng xanh – sạch trong sản xuất và kinh doanh. Nhận thức rõ vai trò quan trọng của năng lượng mặt trời, Điện Quang đã mở rộng sang thị trường mới, trở thành nhà cung cấp giải pháp, thiết bị, thi công, vận hành và bảo trì hệ thống điện mặt trời trọn gói. Ngoài ra, các doanh nghiệp muốn chuyển đổi xanh và đạt được các chứng chỉ năng lượng xanh để cung cấp cho các khách hàng của mình, Điện Quang sẽ giúp họ thực hiện điều đó.

Điện Quang cam kết sử dụng nguồn lực tối đa để truyền thông rộng rãi đến các doanh nghiệp vừa, nhỏ (SMEs) và gia đình về những lợi ích to lớn mà điện mặt trời mang lại. Điện Quang sẽ sử dụng thương hiệu đã quen thuộc với người tiêu dùng để quảng bá sản phẩm điện mặt trời, tạo dựng niềm tin và thu hút khách hàng. Đồng thời cung cấp nhiều sản phẩm điện mặt trời phù hợp với nhu cầu và ngân sách của từng đối tượng khách hàng. Cam kết mang đến dịch vụ lắp đặt và bảo hành tốt nhất, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Dựa vào đó các doanh nghiệp và gia đình Việt Nam sẽ dễ dàng chuyển đổi sang sử dụng điện mặt trời, góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai xanh.” – ông Tuấn cho biết thêm.
Với sự đầu tư bày bản mảng Năng lượng mặt trời của Điện Quang không chỉ chuyên nghiệp mà còn mang tới sự tiện ích, tiết kiệm và bảo vệ môi trường. Là một phần trong chuỗi giải pháp chiếu sáng thông minh toàn diện, nó mở ra cánh cửa cho mọi cá nhân và tổ chức sản xuất kinh doanh để trải nghiệm năng lượng sạch, hiệu quả và bền vững từ nguồn năng lượng mặt trời.
Phóng viên Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống có cuộc trao đổi nhanh với đại diện của Điện Quang tại buổi lễ
PV: Vì sao ĐQ mở rộng sang thị trường NLTT và khó khăn là gì?
– Thứ nhất, như các anh chị cũng biết, tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc năm 2021 (hay còn gọi là COP26), chính phủ nước ta đã cam kết đưa mức phát thải ròng của Việt Nam bằng “0” vào năm 2050. Và ngay sau đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia để triển khai thực hiện cam kết này. Trong đó, việc chuyển dịch năng lượng bằng cách giảm dần sử dụng năng lượng hóa thạch sang các nguồn năng lượng xanh, năng lượng sạch được đặc biệt quan tâm. Chính vì lý do đó, ĐQ đánh giá đây là thời điểm phù hợp để ĐQ chung tay cùng cộng đồng phát triển nguồn năng lượng tái tạo, cụ thể là điện mặt trời mái nhà cho dân dụng và công nghiệp, thương mại.
– Thứ 2, trong Quy hoạch điện 8 (Phát triển điện lực Quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2050) có nêu rõ mục tiêu từ nay đến 2030 sẽ phát triển thêm khoảng 12.8 GW điện mặt trời (ĐMT), trong đó ĐMT tập trung chiếm hơn 10 GW và nguồn ĐMT mái nhà tự sản, tự tiêu chiếm 2.6 GW. Đây là con số rất tiềm năng cho ĐQ khai thác.
– Thứ 3, ĐQ với kinh nghiệm thị trường và công nghệ trong lĩnh vực điện của mình, hoàn toàn tự tin có thể đem đến những giải pháp ưu việt nhất cho các khách hàng với chi phí tốt nhất.
– Còn về khó khăn, thì ĐQ sẽ gặp 1 số khó khăn chung của thị trường và khó khăn riêng của ĐQ. Trước mắt, là về cơ chế khuyến khích phát triển ĐMT cho giai đoạn hiện nay vẫn chưa có. Tiếp theo, là cơ sở hạ tầng truyền tải điện của nước ta vẫn còn nhiều bất cập, nơi có điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển ĐMT thì lại đang dư điện nhưng không thể cung cấp được cho khu vực thiếu điện. Về khó khăn riêng, thì hiện nay giá thành đầu tư đã giảm đi rất nhiều so với trước đây, nên cuộc chiến về giá sẽ trở nên khốc liệt hơn, chính vì thế ĐQ luôn ưu tiên chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
PV: Vai trò của ĐQ trong việc thúc đẩy chuyển đổi xanh và kế hoạch của ĐQ?
Là một doanh nghiệp lớn trong nước, hoạt động trong lĩnh vực điện, ĐQ có trách nhiệm thúc đẩy các doanh nghiệp sử dụng nguồn điện xanh – sạch trong sản xuất và thương mại.
– Tham gia thị trường mới về ĐMT, chúng tôi sẽ là cầu nối, là nhà cung cấp giải pháp, thiết bị, thi công, vận hành và bảo trì các hệ thống ĐMT giúp các doanh nghiệp yên tâm tập trung vào chuyên môn của mình.
– Ngoài ra, các doanh nghiệp muốn chuyển đổi xanh và đạt được các chứng chỉ năng lượng xanh để cung cấp cho các khách hàng của mình, chúng tôi sẽ giúp họ thực hiện điều đó.
Kế hoạch của Điện Quang:
– Điện Quang sẽ truyền thông bằng nguồn lực tối đa của mình đến các SMEs cũng như các gia đình về lợi ích kinh tế, môi trường và thương hiệu khi chuyển đổi sang sử dụng Điện mặt trời.
– Tận dụng thương hiệu và uy tín của mình, chúng tôi sẽ xây dựng các sản phẩm trong lĩnh vực Điện mặt trời mang thương hiệu Điện Quang đã quá đỗi quen thuộc đối với người tiêu dùng để các khuyến khích các SMEs tự tin chuyển đổi nguồn điện. Thứ ba, chúng tôi sẽ xây dựng chính sách dịch vụ lắp đặt và bảo hành sản phẩm với tiêu chí chất lượng tốt nhất, làm hài lòng khách hàng.
Theo Điện Quang