PC Đà Nẵng hỗ trợ khách hàng xử lý chạm chập điện sau công tơ

3

Thời gian gần đây, các đơn vị trực thuộc PC Đà Nẵng đã hỗ trợ nhiều trường hợp khách hàng xử lý tình trạng sản lượng điện tăng đột biến do chạm chập sau công tơ.

Vị trí chạm chập điện trên mái tôn của khách hàng H.V.C

Vừa qua, trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình quản lý hệ thống đo xa, Điện lực Sơn Trà phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng H.V.C trú tại dãy C Khu liền kề, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Tại hiện trường, Điện lực đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ khách hàng, kết quả phát hiện dây sau công tơ bị hở chạm vào mái tôn gây rò điện. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến chạm chập khiến chỉ số điện của khách hàng tăng cao. Để xử lý tình trạng trên, Điện lực đã hỗ trợ khách hàng tách điểm rò điện và băng keo cách điện, đồng thời tư vấn người dân thường xuyên kiểm tra đường dây, các thiết bị dùng điện và tra cứu chỉ số điện hàng ngày qua app EVNCPC CSKH để kịp thời phát hiện các trường hợp bất thường.

Cũng trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình giám sát sản lượng điện, Điện lực Liên Chiểu phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp khách hàng C.N.P trú tại tổ 28, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến so ngày thường sử dụng điện của gia đình.

Điện lực đã nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ; kết quả, phát hiện dây sau công tơ khách hàng bị tróc vỏ chạm mái tôn gây ra chạm chập khiến sản lượng điện tăng đột biến. Điện lực đã xử lý điểm sự cố bằng cách tách dây điện ra khỏi vị trí chạm chập, bọc cách điện đảm bảo an toàn và cấp điện trở lại cho khách hàng.

Sau khi hoàn thành, Điện lực hướng dẫn khách hàng tra cứu sản lượng điện hằng ngày tại app EVNCPC CSKH và khuyến cáo thường xuyên kiểm tra dây sau công tơ, thiết bị điện trong gia đình để đảm bảo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; đồng thời giới thiệu tổng đài CSKH 19001909 hỗ trợ tư vấn 24/7 mọi vấn đề về điện.

Trước đó, qua theo dõi chương trình, Điện lực Cẩm Lệ phát hiện hộ khách hàng Đ.N.T tại đường Cách Mạng Tháng 8, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến so với phụ tải dùng điện sinh hoạt ở hộ gia đình.

Ngay sau đó Điện lực đã phối hợp với khách hàng kiểm tra tại hiện trường phát hiện dây tải sau công tơ đi trên mái tôn cọ sát trốc lớp vỏ cách điện gây phóng điện vào mái tôn làm cho sản lượng tăng đột biến.

Điện lực Cẩm Lệ đã cô lập hệ thống điện và xử lý băng keo cách điện tại vị trí chạm chập, đảm bảo an toàn cấp điện trở lại cho khách hàng; đồng thời hướng dẫn khách hàng các cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, tra cứu chỉ số điện hàng ngày qua app EVNCPC CSKH.

                                                                 T.H Theo m.cpc.vn