Thủy điện An Khê – Na Nak tổ chức khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động

2

Mỗi công việc sẽ có đặc thù riêng và ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe người lao động (NLĐ). Để quan tâm, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe NLĐ và phát hiện sớm bệnh nghề nghiệp nhằm phục vụ hoạt động sản xuất được liên tục, an toàn và hiệu quả, hàng năm Công ty Thủy điện An Khê – Na Nak (AKKN) ngoài việc đều đặn tổ chức khám sức khỏe định kỳ ít nhất một lần cho toàn thể NLĐ, Công ty còn tổ chức khám bệnh nghề nghiệp 06 tháng 01 lần cho các đối tượng NLĐ làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.

Người lao động AKKN được đội ngũ bác sỹ tận tình khám bệnh nghề nghiệp

Theo đó, từ ngày 07/10/2024 đến ngày 18/10/2024, AKKN đã phối hợp với cơ sở y tế uy tín của tỉnh Bình Định tổ chức khám phát hiện bệnh nghề nghiệp định kỳ cho 72/144 CBCNV làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc nguy hiểm của Công ty. Trước đó, từ ngày 15/3/2024 đến ngày 28/3/2024, AKKN đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể CBCNV, NLĐ trong Công ty.

Tại buổi khám bệnh nghề nghiệp đội ngũ bác sỹ đã sử dụng các phương pháp kiểm tra sức khỏe chuyên sâu nhằm đánh giá nguy cơ người lao động mắc các bệnh lý đặc thù theo ngành nghề. NLĐ được khám chuyên khoa, khám mắt, tau mũi họng, răng hàm mặt, da liễu, điện tâm đồ, siêu âm, đo thính lực hoàn chỉnh… nhằm giúp phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường có nguy cơ phát triển thành bệnh lý đặc biệt là các bệnh nguy hiểm liên quan đến quá trình làm việc.

Chú trọng chăm sóc sức khỏe cho người lao động là một nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp của AKKN

Qua đợt khám sức khỏe bệnh nghề nghiệp, NLĐ AKKN đã được bác sỹ tư vấn tận tình về các phương pháp bảo vệ sức khỏe bản thân và sức khỏe nghề nghiệp như thay đổi chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, làm việc, cải tạo môi trường sống, luyện tập thể dục thể thao…và cách theo dõi, phương pháp điều trị trong trường hợp mắc bệnh.

NLĐ AKKN đã được bác sỹ tư vấn tận tình về các phương pháp bảo vệ sức khỏe bản thân và sức khỏe nghề nghiệp

Việc khám sức khỏe định kỳ bệnh nghề nghiệp không chỉ giúp NLĐ phát hiện sớm các triệu chứng, dấu hiệu bệnh lý liên quan đến sức khỏe, các bệnh phát sinh do yếu tố tiếp xúc nghề nghiệp để dự phòng và kịp thời điều trị, mà đây còn là cơ sở để Lãnh đạo AKKN đánh giá mức độ phù hợp của sức khỏe NLĐ với công việc đang làm để sắp xếp, bố trí công việc khoa học, phù hợp.

Thu HoàiTheo akhpc.vn