Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế – xã hội địa phương, PC Đắk Nông tập trung mọi nguồn lực thực hiện các giải pháp trong công tác quản lý vận hành và dịch vụ khách hàng.
PC Đắk Nông tăng cường công tác quản lý vận hành đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế địa phương.
Trong những tháng đầu năm 2021, PC Đắk Nông thực hiện tốt đảm bảo cung cấp điện Bệnh viện, các cơ sở Y tế phục vụ điều trị, cách ly người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19, các sự kiện chính trị xã hội quan trọng như cung cấp điện các điểm bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo cấp điện cho các ngày Lễ, Tết và kỳ thi tốt nghiệp PTTH năm 2021…
Hiện Công ty cung cấp 12 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng theo đúng quy định của ngành. 10 tháng đầu năm 2021, Công ty thực hiện 14.251 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đạt tỷ lệ 86,49% và thực hiện 13.697 yêu cầu tiếp nhận và giải quyết theo phương thức dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, đạt tỷ lệ 95,86%. Các dịch vụ điện được cung cấp trên môi trường mạng, đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4.
Sản lượng điện thương phẩm 10 tháng năm 2021 của PC Đắk Nông đạt 101,95% so kế hoạch, tăng 4,96% so với cùng. Thực hiện chương trình hỗ trợ giá bán điện, giảm tiền điện cho khách hàng lũy kế đến tháng 10/2021, PC Đắk Nông thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện với tổng số tiền gần 2.4 tỷ đồng cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Lũy kế 10 tháng năm 2021, Công ty đã thực chuyển đổi số được gần 172.000 hợp đồng mua bán điện, đạt 99,94% tổng số hợp đồng đang quản lý. Theo dự kiến đến hết năm 2021, Công ty sẽ hoàn thành việc chuyển đổi số các hợp đồng mua bán điện.
Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng PC Đắk Nông vẫn thực hiện thi công hoàn thành và quyết toán nhiều công trình đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn, góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định phục vụ công tác sản xuất, sinh hoạt trong mùa nắng nóng và chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.
Bên cạnh việc thực hiện đảm bảo nhiệm vụ cung cấp điện và các hoạt động SXKD, PC Đắk Nông tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội; đặc biệt là các hoạt động chung tay, chia sẻ cùng chính quyền địa phương trong việc phòng, chống, đẩy lùi dịch COVID-19.
Để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trọng tâm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội địa phương những tháng cuối năm, PC Đắk Nông chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiều giải pháp trong các hoạt động sản xuất kinh doanh và tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo sản xuất, cung ứng điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt người dân.
Cuối năm là thời điểm tập trung nhiều ngày lễ, tết, nhu cầu sử dụng điện có chiều hướng gia tăng, vì vậy PC Đắk Nông triển khai các phương án củng cố, bảo dưỡng, tăng cường các biện pháp quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành, áp dụng các giải pháp công nghệ để nâng cao năng lực quản lý vận hành và đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế địa phương.
PC Đắk Nông ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng hotline để hạn chế thời gian cắt điện của khách hàng
Theo đó, cùng với việc chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống lưới điện, Công ty thực hiện hoàn thành thi công lắp đặt chống sét van, tiếp địa dòng, thay sứ đỡ đơn bằng sứ đỡ kép, vệ sinh sứ cách điện, bảo dưỡng phụ kiện mang điện trên đường dây trên các đường dây 110kV như: Đường dây 110kV 173/Đăk Nông 220 – 171/Đăk Song, đường dây 110kV 171/Cư Jút – 172/NMĐ.MT Cư Jút, đường dây 110kV 171/Cư Jút – 171/Đắk Mil, đường dây 110kV 174/Đăk Nông 220 – 172/ NM Alumin Nhân Cơ. Đối với lưới điện trung thế: Công ty thi công hoàn thành các công trình dựng chèn trụ dưới đường dây, cải tạo thay dây, lắp xà, kéo dây chống sét trên các ĐD471, ĐD476, ĐD478, ĐD376 Đắk Mil.
Công ty tiếp tục triển khai các dịch vụ khách hàng hợp lý để đảm bảo hoạt động kinh doanh không bị ảnh hưởng, không gây phiền hà cho khách hàng.
Đặc biệt, Công ty thực hiện giải quyết cấp điện mới cho khách hàng nhanh chóng, đúng quy định để khách hàng có thể sử dụng trong dịp Tết; đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các vật tư, trang thiết bị, nhân lực dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện để ứng phó với sự cố có thể xảy ra.
Bên cạnh đó, Công ty chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và cơ quan báo, đài triển khai lồng ghép các chương trình tuyên truyền về an toàn, tiết kiệm điện. Ngoài ra, Công ty còn tăng cường gửi các bài viết, tin, ảnh trên trang website của Công ty và chia sẻ các bài viết của ngành về an toàn điện trên mạng xã hội để góp phần đa dạng thông tin, tuyên truyền rộng rãi đến người dân.
Để đảm bảo nguồn điện an toàn, ổn định, PC Đắk Nông tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm tiến độ, hiệu quả các công trình đầu tư lưới điện, sửa chữa lớn theo kế hoạch nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải, giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
Mặc khác, Công ty tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh, hoàn thiện hệ thống quản trị doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả, năng lực quản lý điều hành và tiếp tục thực hiện công tác an sinh xã hội và tri ân khách hàng năm 2021.
Theo Môi trường đô thị