Site icon Hội chiếu sáng Việt Nam

Đà Nẵng nhiều ưu đãi, thu hút các nhà đầu tư

Sáng ngày 26/6, trong khuôn khổ diễn đàn đầu tư  Đà Nẵng 2022, Ban tổ chức đã giới thiệu thông tin, đi thực địa các dự án đến với các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Theo đó, tại buổi thực địa các dự án, Ban tổ chức đã giới thiệu chi tiết các dự án như: Cảng Liên Chiểu, Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin tập trung. Có mặt tại buổi thực địa, nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đã đặt nhiều câu hỏi quan tâm tới các dự án.

Được biết, Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu bao gồm 2 hợp phần. Phần cơ sở hạ tầng dùng chung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 3.426,3 tỷ đồng từ nguồn vốn trung ương và vốn ngân sách thành phố, gồm: Đê chắn sóng, kè chắn sóng: 1170m; Luồng tàu: Dài 7,25km; Rộng 160m; cao độ đáy: -14m(HĐ); Vũng quay tàu, hệ thống báo hiệu cho tàu đến 100.000DWT (6.000-8.000 Teu).

 

Giao thông đường bộ kết nối đến cảng; Hạ tầng cấp điện, cấp nước và công trình phụ trợ đồng bộ đến cổng cảng. Thời gian thực hiện từ 2021 – 2025. Hợp phần kêu gọi đầu tư tư nhân bao gồm công trình bến cảng có tổng diện tích: 45,45ha với hai cầu cảng dài 750m.

Ông Trần Thanh Trúc, Giam đốc Trung tâm phát triển Hạ tầng Công nghệ thông tin Đà Nẵng, giới thiệu dự án

Khu công nghệ cao Đà Nẵng có diện tích hơn 1.128,4 ha, là khu công nghệ cao duy nhất ở miền Trung – Tây Nguyên và là một trong 3 khu công nghệ cao đa chức năng cấp quốc gia với định hướng xây dựng và phát triển trở thành khu đô thị sáng tạo, khoa học – công nghệ đạt đẳng cấp quốc tế, có tính cạnh tranh cao.

Khu CNTTTT (giai đoạn 1) có diện tích 131 ha, thực hiện các hoạt động nghiên cứu – phát triển, ứng dụng, chuyển giao về công nghệ thông tin; Sản xuất và kinh doanh sản phẩm công nghệ thông tin, cung ứng dịch vụ công nghệ thông tin; Đào tạo nhân lực công nghệ thông tin; Ươm tạo công nghệ và doanh nghiệp công nghệ thông tin. Hiện Khu CNTTTT giai đoạn 1 đã hoàn thành cơ sở hạ tầng với tổng vốn đầu tư hơn 666 tỷ đồng, với 1 dự án đang hoạt động và 3 dự án đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Tại buổi thực địa, nhà đầu tư nước ngoài đặt câu hỏi, “Hợp phần B giai đoạn đầu cảng Liên Chiểu dự kiến bao giờ hoàn thành?”,trả lời câu hỏi này ông Lê Thành Hưng Giám đốc BQL các Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên cho biết” Đối với hợp phần này chúng tôi đang tích cực triển khai đồng bộ dự án này, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022”

 

Bên cạnh đó, nhà đầu tư địa phương (Hội doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng) cho rằng “ Qua Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022, nhận thức rõ về môi trường đầu tư Đà Nẵng đang có nhiều khởi sắc sau đại dịch COVID-19, với vai trò là Hội Doanh nhân trẻ chúng tôi sẽ chủ động kết nối các nhà đầu tư đầu tư tại Đà Nẵng và các vùng miền tiếp tục có các cơ hội đầu tư tốt hơn”.

Qua đó, đại diện BQL các dự án chia sẻ và giải đáp các thông tin. Ông Nguyễn Xuân Đại- Trưởng phòng Quản lý, XT và Hỗ trợ Đầu tư, BQL KCNC và KCN Đà Nẵng nhấ mạnh “Chúng tôi có các chính sách ưu đãi và hỗ trợ tốt nhất cho các nhà đầu tư”.

Đồng thời, tại buổi thực địa Dự án Cảng biển Liên Chiểu, ông Lê Thành Hưng Giám đốc BQL các Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên, cho biết “Hy vọng rằng sau buổi thực địa ngày hôm nay cũng như sau Hội nghị Diễn đàn thì có rất nhiều nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm khai thác đầu tư và vận tải biển sẽ tham gia vào các dự án trọng điểm của thành phố”.

Hồng Quảng

 

 

 

 

 

 

 

 

Exit mobile version