Site icon Hội chiếu sáng Việt Nam

Cần Thơ đón hơn 5,9 triệu lượt khách du lịch, tổng doanh thu đạt 5.420 tỷ đồng

Ngày 23-12,  Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch TP Cần Thơ tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 với kỳ vọng đón 6,1 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 6.000 tỷ đồng.

Bà Đào Thị Thanh Thúy – Phó GĐ Sở VH-TT&DL TP. Cần Thơ, triển khai kế hoạch phát triển du lịch của BCĐ phát triển DL TP.Cần Thơ năm 2024

Tuy còn có những khó khăn chung nhưng nhờ thực hiện tốt kế hoạch của Ban chỉ đạo và phố hợp thực hiện. Năm 2023, ngành du lịch Cần Thơ đón 5,99 triệu lượt du khách, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó khách lưu trú có gần 2,98 triệu lượt. Khách lưu trú quốc tế đạt khoảng 159.000 lượt. Tổng doanh thu du lịch đạt 5.420 tỉ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2022,  góp phần tích cực vào thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội  chung của thành phố.

Theo báo cáo tại hội nghị, bà Đào Thị Thanh Thúy – Phó GĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) TP. Cần Thơ, cho biết: hoạt động ngành Du lịch Cần Thơ  năm 2023 có nhiều chuyển biến về các hoạt động xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch từng bước được đổi mới, nâng cao chất lượng, trong đó kết nối nhiều thị trường quốc tế và liên kết với nhiều tỉnh, thành trong nước để mở rộng thị trường, kết nối sản phẩm…

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ-Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đặc biệt, các hoạt động du lịch gắn với các sự kiện, lễ hội văn hóa – thể thao cấp vùng, quốc gia và quốc tế được tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, trên đại bàn thành phố Cần Thơ  còn có nhiều mô hình du lịch mới được hình thành; hoạt động đầu tư đào tạo, nâng chất nguồn nhân lực du lịch được chú trọng; xây dựng và phát triển nhiều đề án sản phẩm du lịch đặc trưng “Cần Thơ, miền sông nước”;

Tuy nhiên, du lịch Cần Thơ còn nhiều thử thách, hạn chế: sản phẩm du lịch có đổi mới, nâng chất nhưng chưa tạo được sự khác biệt, tính cạnh tranh chưa cao; việc khai thác các đường bay tại Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ vẫn còn hạn chế về công suất; trong đó một số tuyến trong nước kết nối với sân bay Cần Thơ tạm ngưng hoạt động,  nguồn nhân lực du lịch chưa đáp ứng được nhu cầu hội nhập quốc tế; các chương trình đề án triển khai còn chậm…

Chợ nổi Cái Răng TP. Cần Thơ

Với phương châm phát huy kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn được nhận diện. Trong phương hướng nhiệm vụ trong năm 2024, Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch TP Cần Thơ đề ra kế hoạch và giải pháp đón 6,1 triệu lượt khách, trong đó khách lưu trú đạt khoảng 3,1 triệu lượt. Tổng doanh thu từ du lịch khoảng 6.000 tỉ đồng. Du lịch thành phố sẽ tập trung vào 7 nhiệm vụ giải pháp.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ – Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch thành phố đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo phát triển du lịch đã có những đóng góp tích cực cho ngành du lịch thành phố  trong năm qua. Đồng thời cũng chỉ ra một số hạn chế, khó khăn cần sớm khắc phục. Cụ thể như,  Cần Thơ chưa thu hút được nhà đầu tư vào đầu tư các dự án du lịch quy mô đã được phê duyệt. Hạ tầng phục vụ cho phát triển du lịch còn hạn chế. Công tác xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch còn  thiếu đồng bộ, sự gắn kết và kết nối chư chặt chẽ. Công tác bảo tồn và phát triển chợ nổi Cái Răng, phát triển các khu du lịch đặc trưng, các hoạt động, dịch vụ kinh tế đêm… có bước phát triển nhưng chưa đáp ứng nhu cầu kích cầu tham quan, mua sắm trải nghiệm của du khách.

Ca lóc bay trong Khu Du lịch Cồn Khương- Bình Thủy – Cần Thơ

Để thực hiện mục tiêu đến năm 2025, ngành ngành du lịch TP Cần Thơ cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đã chỉ đạo ngành Du lịch tập trung xây dựng và phát triển loại hình, sản phẩm du lịch phù hợp với tiềm năng, định hướng phát triển của thành phố và các loại hình vui chơi giải trí hiện đại, cao cấp đầu tư thúc đẩy phát triển kinh tế ban đêm , gắn với đa dạng hóa dịch vụ, sản phẩm du lịch, thu hút khách du lịch chi tiêu và kéo dài thời gian lưu trú; xây dựng được một tuyến du lịch đặc thù, sản phẩm du lịch đặc trưng đưa vào khai thác năm 2024.

Đồng thời tập trung huy động các nguồn lực đầu tư hỗ trợ phát triển du lịch; tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trọng điểm về du lịch, hình thành các tuyến du lịch liên vùng, đa dạng điểm đến, tạo kết nối chuỗi giá trị trong sản phẩm du lịch. Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch –phát triển du lịch xanh- thông minh; tăng cường đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch…; Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch thành phố Cần Thơ, nhấn mạnh.

Để thực hiện mục tiêu đề ra cho năm 2024, ngành du lịch Cần Thơ đón 6,1 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 6.000 tỉ đồng. Thành phố Cần Thơ sẽ tổ chức và tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch trong nước tại Tây Nguyên, TP.HCM, Hà Nội, Quảng Ninh và ngoài nước gồm thị trường Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia, Úc.

Về ấn phẩm quảng bá du lịch: Xuất bản mới tờ gấp giới thiệu du lịch Cần Thơ mới (Song ngữ Việt, Nhật); tờ gấp giới thiệu du lịch Cần Thơ mới (Song ngữ Việt, Hoa)

Tái bản sách Hướng dẫn Du lịch Cần Thơ (Song ngữ Việt, Anh);  Bản đồ du lịch Cần Thơ (Song ngữ Việt, Anh) va 2 tái bản ba loại tờ gấp: ẩm thực, điểm vườn, tour (Song ngữ Việt, Anh). Đồng Thời, thực hiện 01 video clip quảng bá du lịch Cần Thơ.

                                                  Trường Ca – Theo cantho.gov.vn

Exit mobile version